Thời gian

MENU CẦU TRÒN XOAY

Tài nguyên dạy học

Giải trí cho bé

Liên kết cho Cô

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Thục Dũ)
  • (Trần Minh Thọ)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    em yeu chu bo doi

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Ngọc Liên
    Ngày gửi: 13h:15' 21-12-2012
    Dung lượng: 48.0 KB
    Số lượt tải: 2704
    EM YÊU CHÚ BỘ ĐỘI

    Em yêu chú bộ đội
    Canh giữ nơi đảo xa,
    Biển gầm vang dữ dội
    Vẫn vang lừng tiếng ca.
    Em thương chú bộ đội
    Canh giữ nơi đảo xa
    Dù phong ba bão táp
    Tiếng hát càng vang xa.
    Nhớ em nhớ!
    Thương em thương!
    Vì non sông đất nước,
    Nên chú phải xa nhà.
    Sưu tầm














































    I. Yêu cầu
    I. Yêu cầu:

    I. Yêu cầu
    - Trẻ cảm nhận được tình cảm của mình đối với các chú bộ đội nơi đảo xa Thuộc và thể hiện được tình cảm của mình qua nội dung bài thơ. “ Em yêu chú bộ đội ”
    - Rèn kỹ năng trả lời trọn câu, diễn đạt mạch lạc
    - Giáo dục trẻ biết yêu thương quý trọng các chú bộ đội
    II. Chuẩn bị
    - Cô đọc diễn cảm bài thơ “ Em yêu chú bộ đội ”
    - Máy vi tính minh họa hình ảnh nội dung bài thơ trên Power Point;
    - Bài hát được phổ nhạc từ bài thơ “ Em yêu chú bộ đội ”
    III. Tổ chức thực hiện

    Nội dung
    Tiến trình hoạt động
    
    
    Hoạt động 1
    Trò chơi:
    Ô cửa bí mật
    Thời gian
    2-3 phút







    Hoạt động 2
    Dạy trẻ đọc thơ
    Thời gian
    15 -17 phút


























    Hoạt động 3
    Nghe hát bài “ Em yêu chú bộ đội”
    Thời gian
    3-5 phút
    
    - Trẻ lần lượt mở từng ô cửa và giải câu đố
    + Cô đọc câu đố về nghề cô giáo, bộ đội;
    Ai dạy bé hát
    Chải tóc hàng ngày
    Ai kể chuyện hay
    Khuyên bé đừng khóc?
    (cô giáo)
    Ai nơi hải đảo biên cương
    Diệt thù giữ nước coi thường khó khăn?
    ( Chú bộ đội)
    + Hình ảnh chú bội đội gợi cho chúng ta nhớ đến bài thơ gì? (Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ)

    - Cô giới thiệu bài thơ “Em yêu chú bộ đội ”
    - Cả lớp đọc bài 1 lần
    - Cô đọc thơ diễn cảm lần 1 (Hỏi trẻ tên bài thơ)
    - Cô đọc thơ lần 2 minh họa hình ảnh trên PowerPoint
    * Đàm thoại
    + Chú bộ đội canh giữ nơi đảo xa có tên gọi là gì ?( Chú bộ đội Hải quân)
    + Dù cho biển gầm vang giữ dội các chú bộ đội vẫn như thế nào?(Các chú vẫn vang lừng tiếng ca)
    + Tình cảm của em bé đối với các chú bộ đội ra sao?( Rất thương yêu các chú)


    + Câu thơ nào thể hiện tình cảm của các bé đối với các chú bộ đội ? ( Nhớ em nhớ, thương em thương)
    + Chú bộ đội vì sao phải xa nhà?( Chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước cho các cháu được vui chơi học hành)
    + Để biết ơn các chú bộ đội các con phải như thế nào? Kết hợp giáo dục trẻ biết thương yêu kính trọng các chú bộ đội
    - Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ đã nói lên được tình cảm yêu thương quý trọng của các em bé đối với các chú bộ đội dù cho khó khăn, gian khổ các chú vẫn vui vẻ sẳn sàng chiến đấu bảo vệ non sông đất nước.
    - Trẻ đọc thơ
    + Cả lớp đọc: 2 lần
    + Tổ đọc thơ: 2 tổ
    + Nhóm đọc: 2-3 nhóm
    + Cá nhân đọc: 1-2 trẻ
    Cô chú ý sửa sai và động viên trẻ đọc rõ ràng mạch lạc
    - Trẻ lắng nghe bài hát được phổ nhạc theo bài thơ “Em yêu chú bộ đội” 1 lần
    - Cô và trẻ cùng hát và vận động theo nhịp bài hát 1 lần

    * Kết thúc chuyển hoạt động.

    
    
     
    Gửi ý kiến