Thời gian

MENU CẦU TRÒN XOAY

Tài nguyên dạy học

Giải trí cho bé

Liên kết cho Cô

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Thục Dũ)
  • (Trần Minh Thọ)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    giáo an

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Ngọc Liên
    Ngày gửi: 13h:36' 22-01-2013
    Dung lượng: 45.5 KB
    Số lượt tải: 1288
    Số lượt thích: 1 người (Trần Thị Hiền)
    KẾ HOẠCH DẠY TỐT THÁNG 01
    LQVT: SẮP XẾP XEN KẺ 3 ĐỐI TƯỢNG THEO QUI TẮC

    I. Yêu cầu
    - Trẻ biết sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo qui tắc. Nhận biết được 1 số qui tắc đơn giản của 2 đối tượng
    - Rèn kỹ năng sắp xếp 3 đối tượng theo qui tắc 1-1-1. Nêu được cách sắp xếp theo qui tắc của 2 đối tượng 1-1, 1-2
    - Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động
    II. Chuẩn bị
    - Đồ dùng của cô giống trẻ được cài lên vi tính
    - Mỗi trẻ 1 rổ có: 3 lá, 3 quả, 3 hoa; thẻ số 1,2,3
    - 20 quả đu đủ, 20 củ su hào, 20 củ cà rốt
    - 2 bảng cài
    III. Tổ chức thực hiện
    NỘI DUNG
    TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
    
    
    HĐ1 : Ôn cách sắp xếp xen kẻ 2 đối tượng





    HĐ2 : Sắp xếp theo qui tắc của 3 đối tượng


























    HĐ3 : Chơi luyện tập
    
    - Chơi tập xếp hàng : Cô chọn 1 nhóm trẻ lên chơi
    + Trẻ sắp xếp xen kẽ 1 bạn nam - 1 bạn nữ ;
    + Lần 2 sắp xếp 1 bạn nam - 2 bạn nữ.
    + Cả lớp cùng đếm và nhận xét
    - Cô nhắc lại : Cách sắp xếp 1 nam 1 nữ, được gọi là sắp xếp xen kẽ 2 đối tượng theo qui tắc1-1, cách xếp 1bạn nam - 2 bạn nữ là sắp xếp xen kẽ 2 đối tượng theo qui tắc1- 2

    - Cô giới thiệu cách sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo quy tắc
    * Sắp xếp theo mẫu cho trước 
    - Mỗi trẻ có 1 rổ có các đồ chơi: 3 cái lá, 3 cái hoa, 3 quả các thẻ số. Hỏi trẻ  trong rổ con có những gì ?
    - Cô yêu cầu trẻ sắp xếp các đồ chơi theo hàng ngang từ trái sang phải : 1lá - 1hoa - 1quả cho đến hết (trẻ sắp xếp trước, cô sắp xếp sau)
    - Hỏi trẻ:
    + Cách sắp xếp của cô có giống của con không?
    + Hãy đếm xem có tất cả bao nhiêu lá hoa quả ? ( Tất cả là 9 hoa lá quả)
    + Các con có nhận xét gì về cách sắp xếp này? (Trẻ nêu cách sắp xếp : 1lá - 1hoa - 1quả và lặp lại)
    - Cô nêu nhận xét về cách sắp xếp của các đồ dùng trên : thứ nhất là 1lá - thứ hai 1hoa - thứ ba 1quả cứ như thế được lặp đi


    lặp lại và cách sắp xếp này được gọi là sắp xếp xen kẻ 3 đối tượng theo qui tắc (1-1-1)
    * Trẻ tự nghĩ ra cách sắp xếp
    - Cô cho trẻ nghĩ ra cách sắp xếp theo ý thích từ những đồ dùng đó.
    + Hỏi trẻ nghĩ ra cách sắp xếp gì khác?
    + đã sắp xếp như thế nào?
    + có cách sắp xếp giống bạn?
    - Cô cho trẻ đưa ra nhận xét :có nhiều bạn có cách sắp xếp các đồ chơi khác nhau, nhưng chúng đều được sắp xếp lặp đi lặp lại theo 1 trật tự nhất định. Đó là sắp xếp 3 đối tượng theo qui tắc và là qui tắc 1-1-1
    * Trò chơi 1: “Tìm quy tắc sắp xếp trên máy vi tính”
    Cách chơi : Trên màn hình sẽ xuất hiện một nhóm đối tượng được sắp xếp theo quy tắc. Bên cạnh đó sẽ có rất nhiều đáp án. Nhiệm vụ của các con là quan sát thật kỹ các đáp án và chọn thẻ số có đáp án đúng nhất giơ lên cho cô kiểm tra.
    - Cho trẻ chơi 3 lần với các đối tượng khác nhau.
    * Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh
    - Cách chơi: Các con chia ra làm 2 đội xếp thành 2 hàng. Khi có hiệu lệnh của cô bạn đầu tiên của 2 đội chạy lên lấy quả xếp thành hàng đúng theo quy tắc vừa học. Trò chơi thực hiện dưới dạng chạy tiếp sức, đội nào xếp đúng và nhanh sẽ là đội chiến thắng
    - Luật chơi: Mỗi bạn lên chơi chỉ được lấy một quả mang về và phải chờ đến lượt.
    - Nhận xét tuyên dương trẻ.
    * Kết thúc :
    Cô cùng trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng./.

    
    


     
    Gửi ý kiến