Thời gian

MENU CẦU TRÒN XOAY

Tài nguyên dạy học

Giải trí cho bé

Liên kết cho Cô

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Ngô Thục Dũ)
  • (Trần Minh Thọ)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    thể dục

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Ngọc Liên
    Ngày gửi: 21h:11' 30-10-2012
    Dung lượng: 45.0 KB
    Số lượt tải: 2656
    Số lượt thích: 0 người
    DẠY TỐT THÁNG 10

    PHÁT TRIỄN VẬN ĐỘNG
    ĐI TRÊN VẠCH KẺ THẲNG TRÊN SÀN

    I. Yêu cầu
    - Trẻ đi được trên đường kẻ thẳng trên sàn
    - Rèn sự khéo léo khi vận động: bàn chân luôn bước trên đường kẻ và giữ được thăng bằng
    - Giáo dục trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động
    II. Chuẩn bị
    - Sân tập sạch sẽ, an toàn cho trẻ, có vạch kẻ thẳng 3m
    - Gậy đủ cho số lượng cháu tập
    - Đội hình :
    
    III. Tổ chức thực hiện

    NỘI DUNG
    TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

    
    
    HĐ1:Khởi động
    Thời gian 1-2 phút
    HĐ2:Trọng động
    Thời gian 18-21 phút

    
    - Cô tập trung trẻ thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi; đi chậm, kiểng chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm khác nhau sau đó tập

    * BTPTC : Mỗi động tác tập 2l X 4n
    + Tay : Hai tay đưa ra trước gập khủy tay trước ngực
    + Bụng : Đứng nghiêng người sang hai bên
    + Chân: Đứng một chân đưa lên trước, khuỵu gối ( tập 4l X 4n)
    + Bật: Chân trước chân sau
    * VĐCB: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn
    - Giới thiệu tên bài tập


    - Cô làm mẫu:
    + Lần 1: làm mẫu toàn phần
    + Lần 2( giải thích): Chuẩn bị trẻ bước vào vạch xuất phát hai tay chông hông, khi nghe hiệu lệnh bắt đầu bước đi bàn chân luôn bước đúng trên đường kẻ và giữ được thăng bằng đi hết đường thì quay lại đi trở về vị trí ban đầu.
    - 1 trẻ lên thực hiện lại
    - Tổ chức cho trẻ luyện tập:
    + Lần lượt 2 trẻ lên thực hiện
    + Lần 2 cho 2 tổ thi đua
    Cô theo dõi sửa sai, động viên trẻ
    * TCVĐ:
    - Giới thiệu tên trò chơi “Đoàn kết”
    - Nêu cách chơi: Trẻ đi chơi bình thường khi nghe cô nói:
    “ Đoàn kết, đoàn kết ”, trẻ nói: “ Kết mấy kết mấy” sau đó trẻ thực hiện đúng theo yêu cầu của cô đưa ra.
    - Luật chơi: Trẻ nào chưa thực hiện được sẽ bị thua cuộc và chịu hình phạt do lớp qui định
    - Tổ chức cho trẻ chơi 2- 3lần

    
    HĐ3: Hồi tĩnh
    Thời gian 1-2 phút
    - Trẻ đi nhẹ nhàng hít thở
    
    




















      Chìm chìm - nổi nổi
    
    Số trẻ chơi có thể từ 8 - 10 trẻ. Bắt đầu chơi trẻ "oẳn tù tì" để chọn trẻ làm "cái".
    Trẻ được làm "cái" được đi đuổi các bạn. Các bạn khác chạy thật nhanh sao cho "cái " không đuổi được.
    Nếu thấy "cái " lại gần người nào thì người đó ngồi thật nhanh xuống và nói "chìm". Khi cái đi xa thì lại nói "nổi" rồi chạy tiếp. Nếu ai bị "cái " đập vào người coi như "chết" và đứng ra ngoài cuộc chơi, lần sau vào chơi. "Cái" nào bắt được nhiều là giỏi nhất.
    Thời gian cho mỗi lần chơi khoảng 5- 10 phút. Lần sau chơi chọn "cái " khác.
     
    
    
      Kéo co
    
     Chuẩn bị:( + Một sợi dây thừng dài 6m + Vẽ 1 vạch thẳng làm ranh giới giữa hai đội Luật chơi:( Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc Cách chơi:( Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc. * Chú ý: có thể không dùng dây thừng mà cho hai trẻ đứng đầu cầm tay nhau kéo, các bạn tiếp theo ôm ngang lưng bạn.
    
    
    • Cách chơi: Đoàn kết - Cô chuẩn bị 1 số đồ chơi: cờ, bóng, vòng... - Cho 1 nhóm trẻ đứng thành vòng tròn. Cô yêu cầu: " đoàn kết, đoàn kết". trẻ sẽ nói: " kết mấy, kết mấy". cô sẽ nói: " kết 2 bạn lại với nhau"- trẻ sẽ thực hiện đúng yêu cầu của cô - Yêu cầu của cô: - kết 2 bạn 3 chân- kết 3 bạn 4 tay - kết 3 bạn với 2 quả bóng- kết 4 bạn với 5 lá cờ- kết 3 bạn 3 chân bước vào 1 vòng - Bé nào thực
     
    Gửi ý kiến